THỦ TỤC XIN CẤP PHÉP TỔ CHỨC THI NGƯỜI ĐẸP, NGƯỜI MẪU NĂM 2023? CẦN ĐÁP ỨNG NHỮNG ĐIỀU KIỆN GÌ?
Tác giảAdministrator
Lượt xem: 189

Thủ tục xin cấp phép tổ chức cuộc thi người đẹp? Điều kiện cần có để xin cấp phép cuộc thi người đẹp là gì? Quy định về tổ chức cuộc thi người đẹp hiện nay như thế nào? Trình tự, thủ tục thực hiện xin cấp phép,….

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến, liên hệ: 0966.846.783

* Các cuộc thi người đẹp có thể được tổ chức dưới những hình thức nào?

Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuận biểu diễn các cuộc thi người đẹp có thể được tổ chức dưới các hình thức sau:

Hình thức tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu:

- Cuộc thi dành cho tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nội bộ của cơ quan và tổ chức, thực hiện thông báo theo quy định tại Điều 15 Nghị định này.

1. Cơ quan, tổ chức thực hiện hoạt động quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định này thông báo tới Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi tổ chức cuộc thi trước khi tổ chức. Người đứng đầu chịu trách nhiệm thực hiện theo kế hoạch đã phê duyệt.

2. Trình tự tiếp nhận thông báo:

Cơ quan, tổ chức gửi thông báo bằng văn bản (theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan tiếp nhận thông báo ít nhất 10 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức cuộc thi.

- Cuộc thi khác không thuộc hình thức quy định tại khoản 1 Điều này, thực hiện quy định tại Điều 16 Nghị định này.

- Cuộc thi không trực tiếp trước công chúng được đăng tải trên hệ thống phát thanh, truyền hình và môi trường mạng do người đăng, phát chịu trách nhiệm.

Như vậy, có hai hình thức tổ chức cuộc thi người đẹp là tổ chức trong phạm vi nội bộ công ty và tổ chức cuộc thi mở rộng ngoài phạm vi công ty. Đối với mỗi loại hình thức đều có các quy định về tổ chức khác nhau, cần xác định đúng cuộc thi định tổ chức là thuộc loại nào để thực hiện đúng quy định.

* Điều kiện xin cấp phép tổ chức thi người đẹp, người mẫu

Căn cứ theo khoản 1, khoản 2 Điều 16 Nghị định 144/2020/NĐ-CP điều kiện tổ chức cuộc thi được quy định như sau:

+ Đơn vị tổ chức phải là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật hoặc hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn hoặc tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo quy định của pháp luật.

Như vậy trong trường hợp muốn được tổ chức cuộc thi người đẹp thì phải là công ty có đăng ký kinh doanh hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

+ Phải đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường, y tế và phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.

+ Có văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cơ quan có thẩm quyền chấp thuận tổ chức các cuộc thi người đẹp người mẫu là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi tổ chức cuộc thi.

* Chuẩn bị hồ sơ, trình tự, thủ tục xin cấp phép tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu như thế nào?

Thành phần hồ sơ gồm:

a) Văn bản đề nghị tổ chức cuộc thi (theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định Nghị định 144/2020/NĐ-CP);

b) Đề án tổ chức cuộc thi (theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định Nghị định 144/2020/NĐ-CP).

Thủ tục cấp văn bản chấp thuận được quy định như sau:

- Tổ chức, cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền ít nhất 30 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức cuộc thi;

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản thông báo yêu cầu hoàn thiện hồ sơ;

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, cấp văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi (theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) đồng thời đăng tải trên hệ thống thông tin điện tử. Trường hợp không chấp thuận, phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do;

- Trường hợp thay đổi nội dung cuộc thi đã được chấp thuận, tổ chức, cá nhân đề nghị tổ chức cuộc thi có văn bản nêu rõ lý do gửi trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan đã chấp thuận. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đã chấp thuận phải xem xét, quyết định và thông báo kết quả bằng văn bản tới tổ chức, cá nhân đề nghị;

- Trường hợp thay đổi thời gian, địa điểm tổ chức cuộc thi đã được chấp thuận, tổ chức, cá nhân đề nghị tổ chức cuộc thi có văn bản thông báo gửi trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan đã chấp thuận và chính quyền địa phương nơi tổ chức cuộc thi ít nhất 05 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức cuộc thi.

Như vậy, tùy từng trường hợp cụ thể mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, cấp văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi đồng thời đăng tải trên hệ thống thông tin điện tử.

 

Công ty Luật Thuận Đức – Luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong mọi vấn đề pháp lý!

-------------------------

Văn phòng làm việc: Số 6 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0966.846.783

Email: congtyluatthuanduc@gmail.com

Website: http://luatthuanduc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100094722411349

Đặt lịch tư vấn

Gửi yêu cầu
5 / 5 (1Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận

    Bài viết liên quan